RUGO™ LIGHT
February 9, 2021
ROOK R3D CSS Forensic Light Kit
February 9, 2021
Show all

Case Study

Description

กรณีศึกษาการใช้ระบบแสงสว่างของ FoxFury

กรณีศึกษา

ผู้ต้องสงสัยหลบหนีเข้าไร่ข้าวโพดที่มีความสูงกว่า 9-12 ฟุต ทำให้สามารถหลบหนีการติดตามตัวจากเจ้าหน้าที่ในเวลากลางคืนได้อย่างง่ายดาย

อุปกรณ์ที่นำมาใช้

  • โดรน DJI
  • ไฟติดโดรน FoxFury Rugo R15

การปฏิบัติงาน

เจ้าหน้าที่ใช้โดรนพร้อมกล้องตรวจจับความร้อนเพื่อตามหาผู้หลบหนีกลางไร่ข้าวโพด ร่วมกับการใช้ไฟ FoxFury Rugo เพื่อช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ในการค้นหาเวลากลางคืน โดยทำการติดไฟแต่ละดวงกับขาของโดรนทั้ง 2  ข้าง

เจ้าหน้าที่เริ่มเข้าพื้นที่หลังจากที่โดรนพบและระบุตำแหน่งของผู้หลบหนี ทำให้สามารถตรงเข้าหาผู้หลบหนีได้ทันที โดยมีผู้ควบคุมโดรนเป็นผู้รายงานสถานการณ์อย่างละเอียดเพื่อให้เจ้าหน้าที่ภาคสนามทำงานได้ง่ายขึ้น เช่น บอกทิศทางที่ผู้หลบหนีกำลังมุ่งหน้าไปและเตือนว่าด้านหน้ามีสิ่งกีดขวางอะไรบ้าง

เมื่อสามารถเข้าประชิดผู้หลบหนีได้แล้ว ไฟ Rugos จากโดรนก็ทำหน้าที่ให้แสงสว่างเพื่อช่วยในการจับกุมและช่วยในการนำทางออกจากไร่ข้าวโพด

การติดทั้งกล้องตรวจจับความร้อนและระบบแสงสว่างช่วยให้การจับผู้ร้ายหลบหนีซึ่งเป็นภารกิจที่ยากและอันตรายผ่านไปได้อย่างราบรื่นมากขึ้น เนื่องจากโดรนช่วยให้เห็นภาพต่างๆจากมุมสูงได้อย่างจัดเจนและทำให้พบผู้หลบหนีได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยไฟดังกล่าวเป็นทั้งไฟนำทางและไฟสัญญาณให้กับเจ้าหน้าที่ภาคสนามได้เป็นอย่างดี