การรักษาความปลอดภัยและความมั่นคงของยุโรป THEON Sensors สิ่งมหัศจรรย์ของกรีกยุคใหม่

จัดแสดงหุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิด
November 12, 2019
ความก้าวหน้าของระบบ AI
July 29, 2020

 

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น นอกกรุง Athens ประเทศกรีซ THEON SENSORS ได้ยกระดับตลาดของ กล้องตรวจการณ์กลางคืน (Night-Vision) และกล้องตรวจจับความร้อน (Thermal Imaging Devices) โดยสร้างมาตรฐานใหม่และขึ้นมาเป็นผู้นำในระดับโลก จากบริษัทที่เริ่มก่อตัวจากคนเพียงไม่กี่คนในปี ค.ศ. 1997 และขายในตลาดของชาวกรีกเท่านั้น ปัจจุบันนี้ได้กลายมาเป็นบริษัทระดับโลกที่โดดเด่นในระบบกล้องตรวจการณ์กลางคืน ที่ถูกใช้งานมากกว่า 100,000 ตัว ใน 50 ประเทศทั่วโลก

ก่อนหน้านี้

THEON SENSORS เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการทำสัญญาระดับนานาชาติ ในปี ค.ศ.2004 สำหรับการจัดหากล้องตรวจการณ์กลางคืนสำหรับพลขับ (Night Driver Viewers) ของกองกำลังทหารออสเตรเลีย และได้มีการทำสัญญาเพิ่ม เพื่อให้ที่เป็นที่รู้จักและพัฒนาบริษัทมาแข่งขันในระดับ “พรีเมี่ยลีค” ของตลาดกล้องส่องตรวจการณ์ตอนกลางคืนในปี ค.ศ.2010 โดยชนะการจัดหากล้องตรวจการณ์กลางคืนแบบตาเดียว (Night Vision Monocular) ของกองกำลังทหารสวีเดนอีกด้วย

จริงๆแล้ว สัญญานี้เป็นจุดเปลี่ยนของบริษัท ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในด้านคุณภาพ ประสิทธิภาพ และการบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม กองกำลังทหารของสวีเดนได้สั่งซื่อเพิ่มอีก 15,000 ตัว ตลอดสัญญา 5 ปี ซึ่งเป็นจำนวนมากกว่าที่วางแผนเอาไว้ในตอนแรก

นอกจากที่ประสบผลสำเร็จในประเทศทางยุโรป เช่น ประเทศเนเธอร์แลนด์และประเทศเดน-มาร์ค THEON SENSORS ได้ขยายบริษัทไปยังประเทศสิงคโปร์และประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE) เพื่อเพิ่มยอดขายไปทั่วโลก พร้อมกับเป็นหุ้นส่วนการผลิตกับหลากหลายประเทศในแถบเอเชีย

ผลงานแห่งความสำเร็จของกล้องตรวจการณ์กลางคืนแบบสองตา (THEON SENSORS NYX night vision binocular)

ในปี ค.ศ.2013 THEON SENSORS ได้นำเสนอกล้องตรวจการณ์กลางคืนแบบสองตา รุ่น NYX เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้ใช้งานที่เปลี่ยนจากระบบมองด้วยตาเดียวเป็นมองด้วยสองตา ซึ่งในตอนนั้นมีความสนใจแค่ระดับเฉพาะกลุ่มเล็กๆ แต่ต่อมา THEON SENSORS ได้ประสบผลสำเร็จสำหรับการทำสัญญากับกองทัพของเยอรมันและหน่วยปฎิบัติการพิเศษ (KSK)

เมื่อได้ทำงานร่วมกับหน่วยปฎิบัติการพิเศษ (KSK) ทำให้กล้องตรวจการณ์กลางคืนแบบสองตา รุ่น NYX ได้เข้าสู่การทดสอบแบบต่อเนื่องมากกว่า 18 เดือน ในสภาวะสุดขั้วต่างๆ เช่น ขั้วโลกเหนือ, ทะเลทราย และในป่า ซึ่งส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงตัวกล้องและยกระดับตามคำแนะนำจาก KSK

ผลความร่วมมือระหว่าง ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตของกรีกและมาตรฐานของประเทศเยอรมัน ทำให้ NYX รุ่นใหม่มีประสิทธิภาพการมองเห็นสูงขึ้น น้ำหนักเบาลง โดยไม่ลดความทนทานหรือเปลี่ยนคุณสมบัติ ซึ่ง NYX ตัวใหม่นี้ได้ประสบผลสำเร็จในระดับนานาชาติ เช่น ประเทศโปแลนด์ ประเทศลัตเวีย ประเทศโปรตุเกต และประเทศออสเตรีย ในขณะที่หุ้นส่วนของ THEON SENSORS คือ SAFRAN-Vectronix ได้เซ็นสัญญากับกองทัพของสวิส ในการจัดหา NYX Night vision binoculars จำนวน 8,385 ตัว ซึ่งจะเริ่มประกอบในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดย SAFRAN-Vectronix ในช่วงฤดูผลิ ปีค.ศ.2020

ในปี ค.ศ.2019 THEON SENSORS ได้ขยายสาขาของบริษัทมาในประเทศเยอรมัน ซึ่งใช้ชื่อว่า “Theon Deutschland” และได้ทำสัญญาแรกในการจัดหากล้องส่องตรวจการณ์กลางคืนแบบติดศีรษะ (Night Vision Clip On)กับกองทัพทหารเยอรมัน ในเดือนธันวาคมของปีเดียวกัน

เข้าสู่ตลาดของประเทศสหรัฐอเมริกา

THEON SENSORS ได้ลงนามข้อตกลงการร่วมมือกับในHARRIS ในปี ค.ศ.2016 ผู้ผลิตหลอดภาพรวมแสง (Night Vision Tube) ในสหรัฐอเมริกา ผ่านทางบริษัท Elbit Systems of America (ESA) ควบคู่กับกล้องรุ่น NYX ในยุโรป โดยข้อตกลงนี้ให้สิทธิกับ HARRIS/ESA ในการทำการตลาดและสามารถประกอบกล้องส่องตรวจการณ์กลางคืนแบบสองตา รุ่น NYX โดยกำหนดรหัสคือ F5032 ร่วมกับหลอดภาพรวมแสง รุ่นที่ 3 ภายในประเทศสหรัฐอเมริกา

ในช่วงฤดูร้อน ปีค.ศ.2019 HARRIS/ESA สามารถทำการตลาดและพากล้องรุ่น F5032 ชนะคู่แข่งทุกราย และได้ทำสัญญา IDIQ 5 ปี สำหรับการจัดส่งกล้อง 14,000 ตัวกับหน่วยนาวิกโยธินของสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ F5032 (รวมไปถึงกล้องรุ่น NYX) ได้ถูกกำหนดให้เป็นมาตรฐาน Body กล้องใหม่ในสหรัฐอเมริกาในรุ่น PVS-31B ต่อจาก L3 PVS-31A ซึ่งจะถูกกำหนดเป็นมาตรฐานกล้อง รุ่นที่ดีที่สุดในปัจจุบันและอนาคต ในเดือนมีนาคม ค.ศ.2020 THEON SENSORS ยังได้ขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีกในประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ในอนาคตอันใกล้

เรื่องราวของ THEON SENSORS สามารถอธิบายได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของกรีกสมัยใหม่ พร้อมด้วยวิสัยทัศน์ที่มั่นคงในการสร้างพันธมิตรที่เข้มแข็งกับนานาประเทศ THEON SENSORS กำลังก้าวสู่การเป็นอันดับที่หนี่งในอตุสาหกรรมการป้องกันภัยของยุโรปอย่างแท้จริง

Source : https://www.defence-point.com/

แปลโดย: Pitsinee APS

Comments are closed.