THEON SENSORS ชนะการประมูลกล้องตรวจการณ์แบบสองตารุ่น NYX Mikron ระดับนานาชาติ

AI Face Detection
September 23, 2021
ผู้ผลิตโดรนร่วมฝึกการใช้โดรนตรวจสถานที่เกิดเหตุ
October 7, 2021

THEON SENSORS ชนะการประมูลกล้องตรวจการณ์แบบสองตารุ่น NYX Mikron จำนวนร่วม 10,000 ชุด จากหน่วยงานจัดซื้อนานาชาติ OCCAR

 

การลงนามในสัญญา (f.l.t.r.): อันเดรียส ฮูลเล, กรรมการผู้จัดการ HENSOLDT Optronics GmbH, โจคิม ซัคเกอร์, สมาชิกคณะกรรมการกำกับดูแล (BoS) ชาวเยอรมัน มัตเตโอ บิสเซเกลีย, หัวหน้า OCCAR-EA รูดี้ เดเบน, สมาชิก BoS ของเบลเยียม และคริสเตียน ฮัดจิมินัส, ซีอีโอธีออนเซ็นเซอร์ ภาพถ่าย: “OCCAR-EA .”

 

ณ เวทซลาร์และเอเธนส์ วันที่ 1 กรกฎาคม 2021 องค์กรจัดซื้อนานาชาติ OCCAR ได้ทำสัญญากับกลุ่มบริษัท HENSOLDT และ THEON SENSORS เพื่อผลิตและส่งมอบกล้องตรวจการณ์กลางคืนแบบสองตา (BNVG) ภายใต้โครงการ Night Vision Capability Programme โดยเฟสแรกของโครงการนี้มีมูลค่าสูงถึงหลักสิบล้านยูโร

 

สัญญาฉบับนี้ประกอบไปด้วยกล้องตรวจการณ์กลางคืน 4,550 ชุดสำหรับกลาโหมเบลเยียม และ 5,000 ชุด สำหรับเยอรมัน บุนเดสแวร์ รวมถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับกล้องตรวจการณ์กลางคืนแบบสองตาอีก 20,000 ชุดสำหรับเยอรมัน มีการบริการบำรุงรักษาและซ่อมแซมอย่างเต็มรูปแบบ 15 ปี และยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับการใช้งาน โดยจะเริ่มส่งมอบในปี 2021

 

โดยเสนอกล้องตรวจการณ์แบบสองตารุ่น Mikron 16 มม. ของ THEON SENSORS ทำให้กิจการร่วมค้ามีชัยในการประกวดราคาแบบเปิดระหว่างประเทศครั้งนี้

 

Mikron เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีต้นแบบมาจากกล้องตระกูล NYX ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของ THEON SENSORS โดยปรับใช้ หลอด ขนาด 16 มม. แทน ทำให้ขนาดและน้ำหนักของกล้องตรวจการร์แบบสองตาลดลงถึง 20 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่ลดประสิทธิภาพลงเลย ปัจจุบัน Mikron ได้ถูกใช้งานแล้วในยุโรป และนี่เป็นสัญญาแรกที่ THEON SENSORS  ได้รับในการสร้างระบบที่ล้ำสมัยนี้ผ่านการร่วมมือกับบริษัท HENSOLDT

 

การร่วมมือกันระหว่าง HENSOLDT และ THEON SENSORS เป็นโซลูชั่นในฝันสำหรับสองรัฐที่เข้าร่วมโครงการNight Vision Capability Programme เนื่องจากทั้งสองบริษัทได้พิสูจน์ผลงานด้านเทคโนโลยีหลอดภาพสำหรับกล้องตรวจการณ์กลางคืน รวมทั้งความสามารถในการผลิตที่ เวทซลาร์ ประเทศเยอรมัน และเอเธนส์ ประเทศกรีซ ทำให้กำลังผลิตเพียงพอในเวลาอันรวดเร็ว การนำเทคโนโลยีของเอเธนส์มาใช้ที่เวทซลาร์ ทำให้ HENSOLDT สามารถประกอบชิ้นส่วนกล้องตรวจการณ์แบบสองตาได้ภายในประเทศ และยังสามารถปฏิบัติตามพันธกรณีของ ILS ตามสัญญาการส่งมอบสินค้าจากในประเทศให้แก่ กลาโหมเบลเยียม และบุนเดสแวร์ เพื่อให้มั่นใจในการบริการที่รวดเร็วอีกด้วย

 

อันเดรียส ฮูลเล  กรรมการผู้จัดการของ HENSOLDT Optronics GmbH กล่าวว่า “ความสำเร็จในการร่วมมือระหว่าง HENSOLDT และ THEON SENSORS เป็นสถานการณ์ที่เป็นประโยชน์สำหรับเบลเยียม เยอรมนี และบริษัททั้งสอง ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในการแข่งขันที่สำคัญ นอกจากนี้ยังเปิดประตูสู่ความร่วมมือในด้านอื่นๆ ภายในยุโรป เรามีความภาคภูมิใจในฐานะซัพพลายเออร์ของ บุนเดสแวร์ เยอรมัน ด้วยเป้าหมายและความสามารถของเราที่ต้องการพัฒนาโปรแกรม Future Soldier Program IdZ เรายินดีที่จะขยายความสามารถของเราด้วยกล้องตรวจการณกลางคืนแบบสองตา และเป็นผู้ดำเนินการจัดหาอุปกรณ์ให้แก่กลาโหมเบลเยียมต่อไป”

 

คริสเตียน ฮัดจ์มินัส ซีอีโอของ THEON SENSORS และประธานของ EFA GROUP กล่าวเสริมว่า “การร่วมมือกันระหว่าง THEON SENSORS กับ HENSOLDT สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของการสร้างอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศที่แข็งแกร่งร่วมกันในยุโรป และเราจะไม่หยุดพัฒนา การทำสัญญาครั้งใหญ่นี้ เป็นผลลัพธ์สำคัญจากการทำงานหนักและความพยายามของ THEON SENSORS ในด้านกล้องตรวจการณ์กลางคืน เนื่องจากมันเป็นสัญญาครั้งที่ใหญ่ที่สุดที่เคยทำมาสำหรับอุปกรณ์ตรวจการณ์กลางคืนในตลาดยุโรป และยังเป็นคำสั่งซื้อโดยตรงที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศของกรีซ เราเชื่อว่าสัญญาฉบับนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำหรับอุตสาหากรรมดังกล่าวและสำหรับประเทศกรีซเองด้วย ในขณะเดียวกัน สัญญานี้เป็นทั้งประวัติศาสตร์ใหม่ของเราและยังเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนา THEON SENSORS จากบริษัทที่เป็นผู้นำด้านอุปกรณ์ตรวจการณ์กลางคืนแบบพกพา สู่การบูรณาการระบบและแพลตฟอร์มให้สามารถทำงานร่วมกันและแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้อย่างปลอดภัย ระบบที่มีความยืดหยุ่นสำหรับการตัดสินใจในปฏิบัติการทางทหารมากขึ้น สิ่งนี้จะสำเร็จได้ด้วยนโยบายของ THEON SENSORS ในการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์โดยเฉพาะในยุโรป”

 

โครงการ Night Vision Capability Programme ของ OCCAR เปิดโอกาสให้ประเทศในสหภาพยุโรปและนอกสหภาพยุโรปอื่นๆ เข้าร่วมผ่านกระบวนการที่กำหนดไว้

 

เกี่ยวกับ  HENSOLDT

HENSOLDT บริษัทเยอรมันซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศ เป็นผู้นำตลาดในยุโรปและกำลังจะไปถึงระดับโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เทาฟเคียร์เชิน ใกล้เมืองมิวนิก/เยอรมนี  บริษัทพัฒนาเซนเซอร์สำหรับใช้ในการป้องกันและความปลอดภัย นอกจากนี้ ผู้นำเทคโนโลยีอย่าง HENSOLDT ยังได้ขยายขีดความสามารถในด้าน cyber อย่างต่อเนื่องและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อต่อกรกับภัยคุกคามการจัดการข้อมูล หุ่นยนต์ และความปลอดภัยทางไซเบอร์ ด้วยพนักงานมากกว่า 5,600 คน บริษัท HENSOLDT สร้างรายได้มากกว่า1.2 พันล้านยูโร ในปี 2020 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงค์เฟิร์ตและดัชนีตลาดหุ้น SDAX

www.hensoldt.net

 

เกี่ยวกับ THEON

บริษัท THEON SENSORS เป็นผู้ผลิตระบบกล้องตรวจการณ์กลางคืนและกล้องตรวจจับความร้อนที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นที่ยอมรับ ซึ่งใช้งานโดยลูกค้าทางการทหารและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในกว่า 55 ประเทศทั่วโลก  การพัฒนาและการผลิตเอยู่ที่เอเธน ประเทศกรีซ ในขณะที่กิจกรรมทางธุรกิจทั่วโลกได้รับการสนับสนุนจากบริษัทในเครือ 5 แห่งในประเทศเยอรมัน สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาระเบีย และสิงคโปร์ โดยมีโรงงานผลิตร่วมในตะวันออกกลางและตะวันออกไกล บริษัท THEON SENSORS เป็นส่วนหนึ่งของเครือบริษัท EFA group ซึ่งมีตำแหน่งผู้นำในตลาดต่างประเทศในด้านการบินและอวกาศ การรักษาความปลอดภัย การป้องกันประเทศ และความร่วมมืออุตสาหกรรม

www.theon.com

 

 

 

ที่มา: www.hensoldt.net

แปลโดย: Pitsinee APS

Comments are closed.