ผู้ผลิตโดรนร่วมฝึกการใช้โดรนตรวจสถานที่เกิดเหตุ

THEON SENSORS ชนะการประมูลกล้องตรวจการณ์แบบสองตารุ่น NYX Mikron ระดับนานาชาติ
September 23, 2021
ระบบตรวจจับการขุดอุโมงค์ลอดเรือนจำ
December 3, 2021

ผู้เชี่ยวชาญโดรนในอุตสาหกรรมมากกว่า 3,000 คนได้ทำการทดสอบการทำแผนที่ด้วยผู้ผลิตโดรน 4 รายในการตรวจสอบที่เกิดในในเวลากลางคืน ณ งาน Commercial UAV Expo ที่ลาสเวกัส งานนี้ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญ นักพัฒนา ผู้ผลิต ผู้ปฏิบัติงานจริง และผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมโดรนเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2  ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดทำให้มีผู้เข้าร่วมงานน้อยกว่าในปีก่อน ๆ แต่งานยังคงการสาธิตการบินในตอนกลางคืน การสัมมนา และกรณีศึกษาสำหรับผู้ชม มีความตื่นเต้นกันมากเพราะเป็นงานที่ทุกคนได้พบกันแบบต่อหน้าในรอบหลายเดือน

นอกเหนือจาก “Beyond the Cage” วันสาธิตโดรนในการเปิดตัว Commercial UAV 2021 ซึ่งผลิตโดย Sundance Media Group ในคืนวันพุธทำได้แสดงศักยภาพการทำงานของเครื่องมืออุปกรณ์ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุในยามค่ำคืน

 

Sundance Media Group ได้พัฒนาวิธีการนี้เมื่อหลายปีก่อนตามคำร้องขอของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และได้นำเสนอวิธีการนี้ในสถานศึกษา วิทยาลัย มหาวิทยาลัย และงานแสดงสินค้ามาตั้งแต่ปี 2017 โดยมีเครื่องบินหลากหลายรุ่น ได้แก่ DJI Mavic, Phantom 4, Yuneec H520, ซีรี่ส์ Skydio และ Autel EVO (เวอร์ชัน 1 และ 2) โดยประสบความสำเร็จทุกรุ่น ยกเว้นเพียง Skydio ที่ขัดข้องในระหว่างการทดสอบ

งานนี้สนับสนุนโดย FoxFury, Sundance Media Group, Autel และ Pix4D และได้เชิญ SkyeBrowse ให้เข้าร่วมในการสาธิต เพื่อแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความเร็วของแอปพลิเคชัน

 

การเตรียมสถานที่

การสาธิตได้เริ่มขึ้นด้วยทีมผู้จำหน่ายหลายราย โดยทีมงานได้วางระบบไฟส่องสว่าง FoxFury T56 4 ระบบ ในจุดที่กำหนด พร้อมเสริมด้วยโคมไฟ FoxFury NOW และแสง Rugo เพื่อเพิ่มแสงและขจัดเงาในสถานที่เกิดเหตุจำลอง พร้อมด้วยหุ่นที่เต็มไปด้วยบาดแผล ถูกปาดคอ และเลือดนองเต็มพื้นที่

 

ผลการทดสอบการทดสอบการทำแผนที่ด้วยโดรน

ผลลัพธ์ #1: SkyeBrowse (ใช้เวลาประมาณ 35 นาที)

ผลลัพธ์ #2: Pix4Dreact (ใช้เวลาประมาณ 1 นาที)

ผลลัพธ์ #3: Pix4Dmapper (ใช้เวลาประมาณ  2.5 ชั่วโมง)

ผลลัพธ์ #4: Leica Infinity (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 50 นาที)

 

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3lajnXX

 

 

ที่มา: www.dronelife.com

แปลและเรียบเรียงโดย: Pitsinee APS

Comments are closed.