ความสำเร็จของกล้องตรวจการณ์ THEON SENSORS

บริจาคเครื่องตรวจทุ่นระเบิดใต้พื้นดิน
March 20, 2021
DJI MINI2
March 30, 2021

THEON SENSORS ฉลองการส่งมอบกล้องตรวจการณ์ 10,000 ชุด

THEON SENSORS เติบโตขึ้นมากนับแต่ปี 1997 และได้ก้าวมาเป็นผู้นำในตลาดกล้องตรวจการณ์เวลากลางคืนและกล้องตรวจจับความร้อน ในปี 2020 Theon Sensors ได้ก้าวข้ามผ่านจุดประวัติศาสตร์ในการส่งมอบกล้องตรวจการณ์ 10,000 ชุดในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมไปถึงการส่งมอบกล้องตรวจการณ์กลางคืนที่ขายดีที่สุดของ Theon ให้กับกองทัพและกองกำลังพิเศษออสเตรียที่เซ็นสัญญาสั่งซื้อกันในเดือนพฤศจิกายน 2019

ออสเตรียเป็นประทศล่าสุดที่เลือกกล้องตรวจการณ์กลางคืนแบบสองตารุ่น NYX เช่นเดียวกับประเทศเยอรมนีและสวิสเซอแลนด์ เมื่อรวมสัญญาการส่งมอบทั้งสามประเทศนี้รวมกว่า 14000 ชุด และทำให้ NYX กลายมาเป็นกล้องตรวจการณ์กลางคืนแบบสองตาที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในยุโรป อ้างอิงจากสัญญาสั่งซื้อในเดือนพฤศจิกายน ปี 2019

และนี่ทำให้ประเทศอื่นๆใน NATO รวมทั้งสิ้น 14 หน่วยงาน ได้แก่ กองทัพกรีซ แคนาดา เดนมาร์ก อิตาลี ลาฟเวีย เนเทอแลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย สโลเวเนีย สวีเดน รวมไปถึงสหรัฐ ที่เไว้ใจกล้องตรวจการณ์กลางคืนทั้งแบบตาเดียวและสองตาของ Theons sensors โดย NYX ถูกประกอบในพื้นที่ท้องถิ่นและส่งต่อผ่านบริษัท Elbit Systems of Amerisca (ESA) ที่สหรัฐเพื่อส่งต่อไปยังกองทัพเรือสหรัฐในชื่อ PVS-31D และ Elbit ได้เลือก NYX หลังจากทดสอบและประเมินอย่างละเอียดก่อนที่จะนำไปเผยแพร่ในสหรัฐและทั่วโลกภายใต้แบรนด์ที่เรียกว่า F5032

 

ผู้ใช้เลือกกล้องตรวจการณ์ NYX, E-NYX และ MIKRON

Theon มี intensifier tube ที่ขนาด 18 และ16 มม. ให้เลือก และยังสามารถเลือกมุมมองภาพแบบธรรมดาและแบบกว้างได้ โดยทั้งหมดนี้เป็นตัวเลือกในกล้องตรวจการณ์กลางคืนที่มีคุณสมบัติเทียบเท่ากับรุ่น NYX  โดยทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาเพื่อการให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยผู้ที่เคยใช้อุปกรณ์แบบเดียวกันสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องผ่านการเรียนรู้การใช้งานอีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าปฏิบัติการจะราบรื่นสำหรับเหล่าสมาชิก NATO

เรียงจากซ้ายไปขวา: NYX, E-NYX (มีระยะมุมมอง 47 องศา) และ MIKRON (เส้นผ่านศูนย์กลางเลนส์ 16 mm) ทั้งหมดนี้ใช้ระบบที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี

 

กล้องสองตาทั้งหมดของ Theon ถูกอออกแบบมาพร้อมกับระบบปิดการใช้งานอัตโนมัติเพื่อให้มั่นใจว่ากล้องจะไม่ถูกใช้งานเมื่อพลิกกล้องขึ้นหรือเก็บออกด้านข้าง การปรับระดับความสว่างและเปิดโหมด IR เป็นคุณสมบัติที่สามารถทำได้เป็นมาตรฐานเช่นเดียวกับกล้องแบบอื่นๆ

ความสามารถในการดำน้ำถูกเพิ่มขึ้นสูงถึง 30 เมตรสำหรับภารกิจพิเศษ น้ำหนักชองกล้องตรวจการณ์กลางคืนแบบสองตาของ Theon Sensors มีน้ำหนักเฉลี่ยไม่เกิน 500 กรัม ขึ้นอยู่กับชนิดและลักษณะระบบ

 

ความร่วมมือทางกลยุทธ์

ในปี  2020 Theon Sensors ได้ปรับกลยุทธ์การทำงานร่วมกับบริษัทชั้นนำทั่วโลกในอุตสาหกรรมที่ใกล้เคียงกันนี้ อาทิ บริษัท HENSOLDT Optronics และบริษัท SAFRAN Electronics and Defense

การร่วมงานกับ HENSOLDT Optronics ไม่ใช่เพียงเพื่อการซ่อมบำรุงกล้องสองตาแต่ยังช่วยพัฒนากล้องตรวจจับอุณหภูมิได้อีกด้วย การร่วมมือกันครั้งนี้ได้ทำให้ Theon Sensors ได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่นมากขึ้นในประเทศเยอรมนี และยังทำให้ทั้งสองบริษัทได้มีโอกาสในการขยายตลาดของตัวเองไปทั่วโลกได้อีกด้วย

การร่วมมือกับ SAFRAN ได้ผลลัพธ์ในการสร้างเลนส์มองภาพกว้างแบบใหม่ให้กับกล้องสองตาที่เรียกว่า E-NYX โดยทั้งสองบริษัทได้ทำการส่งมอบกล้องตรวจการณ์รุ่นนี้ให้กับกองทัพฝรั่งเศษไปกว่า10,000 ชุดแล้ว

สุดท้าย THEON Deutschland ยังได้ร่วมมือกับ JK Defence เพื่อการบำรุงรักษาและสนับสนุนระบบ โดยทั้งสองบริษัทตั้งอยู่บริเวณดัสเซลคอร์ฟ ใกล้กับชายแดนเบลเยียม และด้วยความที่บริษัทมาจากกรีซ Theon Sensors จึงได้กลายเป็นผู้นำด้านกล้องตรวจการณ์กลางคืนแบบสองตาในยุโรป โดยมีประเทศเบลเยียมและเยอรมนีเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้า

 

ที่มา: https://www.usatoday.com/

แปลโดย: Pitsinee APS

Comments are closed.