April 1, 2022

BRINC บริจาคโดรนพร้อมฝึกนักบินยูเครน: “BRINC เกิดมาเพื่อทำงานประเภทนี้”

Washington Post เปิดเผยว่า BRINC ผู้เชี่ยวชาญด้านโดรนเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ ได้บริจาคโดรนและฝึกอบรมให้กับนักบินในยูเครน ทีม BRINC ฝึกเจ้าหน้าที่รับมือเหตุฉุกเฉินชาวยูเครนหลายสิบคนเกี่ยวกับการใช้โดรน LEMUR ที่ได้รับบริจาค 10 ลำ ในสถานที่ลับแถบชายแดนยูเครนในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยโดรน LEMUR เป็นเครื่องมือด้านความปลอดภัยสาธารณะและเป็นอุปกรณ์ประจำหน่วย SWAT ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในงานค้นหา กู้ภัย และการป้องกัน สภาพและเมืองของยูเครนตอนนี้ถูกทิ้งร้างอย่างน้าศร้า สิ่งก่อสร้างที่พังทลายนั้นเป็นอันตรายและจำเป็นต้องค้นหาผู้รอดชีวิต การใช้โดรน LEMUR ของ […]
January 18, 2022

Exhibition Agenda: Singapore Airshow

งาน Singapore Airshow  จะจัดขึ้นใน วันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2565 สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.singaporeairshow.com
December 22, 2021

MESA เครื่องตรวจจับ Drone

การต่อต้านการสอดแนม (TSCM) นับว่าเป็นศิลป์ในการปกป้ององค์กรจากการถูกสอดแนม ความแพร่หลายของการใช้โดรนในปัจจุบันทำให้การรักษาความปลอดภัยและป้องกันโดรนเป็นสิ่งที่สำคัญ   การใช้โดรนมีประโยชน์อย่างมาก แต่มักกระทบเรื่องความเป็นส่วนตัวของบุคคลโดยรอบ เช่น การซ้อมรบ/แผนการ ทางการทหาร หรือการสาธิต/ทดลองเทคโนโลยี การป้องกันบุคคลสำคัญ หรือ การป้องกันการแอบถ่าย (Paparazzi) ของบุคคลสาธารณะ เช่น นักการเมือง บุคคลสำคัญ บุคคลมีชื่อเสียง เป็นต้น การบังคับใช้กฎหมาย ในภารกิจที่ต้องการการตัดสินใจ การติดตาม ภารกิจหน่วยSWAT การช่วยเหลือตัวประกันและการเจรจา […]
December 20, 2021

สนามฝึกแห่งใหม่ THE RANCH: ELITE TRAINING COMPLEX

  The Ranch สนามซ้อมแห่งใหม่ของ Tactical Electronic สนามซ้อมยิงปืน The Ranch ตั้งอยู่ห่างจาก Ardmore, รัฐโอคลาโฮม่า 30 นาที มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายสำหรับการฝึกทั้งกลุ่มเล็กใหญ่ มีพื้นที่ฝึกซ้อมกว่า 10,000 เอเคอร์ รวมถึงที่พัก ห้องเรียน และพื้นที่สาธิต สนามยิงปืนมีเนื้อที่มากกว่า 1,500 ตร.ฟุต สามารถปรับพื้นที่ได้สำหรับการฝึกทุกรูปแบบ
December 3, 2021

ระบบตรวจจับการขุดอุโมงค์ลอดเรือนจำ

SensoGuard มีระบบตรวจจับการขุดอุโมงค์ลอดเรือนจำแล้ว ลองดูว่าระบบ InvisiFence ทำงานอย่างไรได้ด้านล่าง  
October 7, 2021

ผู้ผลิตโดรนร่วมฝึกการใช้โดรนตรวจสถานที่เกิดเหตุ

ผู้เชี่ยวชาญโดรนในอุตสาหกรรมมากกว่า 3,000 คนได้ทำการทดสอบการทำแผนที่ด้วยผู้ผลิตโดรน 4 รายในการตรวจสอบที่เกิดในในเวลากลางคืน ณ งาน Commercial UAV Expo ที่ลาสเวกัส งานนี้ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญ นักพัฒนา ผู้ผลิต ผู้ปฏิบัติงานจริง และผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมโดรนเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2  ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดทำให้มีผู้เข้าร่วมงานน้อยกว่าในปีก่อน ๆ แต่งานยังคงการสาธิตการบินในตอนกลางคืน การสัมมนา และกรณีศึกษาสำหรับผู้ชม มีความตื่นเต้นกันมากเพราะเป็นงานที่ทุกคนได้พบกันแบบต่อหน้าในรอบหลายเดือน นอกเหนือจาก “Beyond […]
September 23, 2021

THEON SENSORS ชนะการประมูลกล้องตรวจการณ์แบบสองตารุ่น NYX Mikron ระดับนานาชาติ

THEON SENSORS ชนะการประมูลกล้องตรวจการณ์แบบสองตารุ่น NYX Mikron จำนวนร่วม 10,000 ชุด จากหน่วยงานจัดซื้อนานาชาติ OCCAR   การลงนามในสัญญา (f.l.t.r.): อันเดรียส ฮูลเล, กรรมการผู้จัดการ HENSOLDT Optronics GmbH, โจคิม ซัคเกอร์, สมาชิกคณะกรรมการกำกับดูแล (BoS) ชาวเยอรมัน มัตเตโอ บิสเซเกลีย, […]
September 23, 2021

AI Face Detection

AI Face Detection ระบบตรวจจับใบหน้าที่ทำงานโดยใช้ระบบ AI ทำให้มีขีดความสามารถในการตรวจจับใบหน้าได้จากหลายมุมมอง และยังสามารถตรวจใบหน้าในกรณีที่ใส่หมวกกันน็อค, face shield ได้ด้วยความแม่นยำสูง       ที่มา: Corsight
September 22, 2021

Skydio โดรนอัตโนมัติสำหรับงานด่านหน้า

ผู้ปฏิบัติการด่านหน้าต้องรับมือกับงานที่ยากที่สุดในโลก ทุกๆวันพวกเขาจะต้องเสี่ยงอันตรายเพื่อปกป้องประชาชน การใช้โดรนเพื่อความปลอดภัยจะช่วยให้พวกเขาสามารถรับมือกับสถานการณ์วิกฤตและประเมินสถานการณ์ได้อย่างปลอดภัย Skydio ผู้ผลิตโดรนชั้นนำของอเมริกาเชื่อว่าการใช้โดรนเป็นหัวใจหลักที่จะเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับทุกภารกิจ โดย Skydio ได้เขียนโยบายและหลักจริยธรรมทำงานเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมนี้ และยังทำงานร่วมกับ DRONERESPONDERS ผู้นำการใช้โดรนสำหรับภารกิจในด่านหน้าเพื่อพัฒนาหลัก “Five C’s” เพื่อใช้โดรนในภาคความปลอดภัยสาธารณะ และนี่ก็เป็นอีกครั้งของ Skydio Original Series ได้เปิดตัว “Autonomous Drones for First Responders” โดรนอัตโนมัติสำหรับงานด่านหน้า ซึ่งสามารถใช้ได้กับหลากหลายภารกิจ […]
September 14, 2021

SWIFT camera

SWIFT Camera กล้องตัวใหม่ที่ทรงพลังกว่าเดิมที่พัฒนาขึ้นเพื่อภารกิจของคุณ มีคุณสมบัติดังนี้:   มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา   มีกล้อง Thermal / video   สามารถส่งวิดีโอผ่านสัญญาณ WiFi   กล้องใต้ประตูที่บางที่สุด ดูข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่นี่                   […]
September 8, 2021

NOVO in Expo

NOVO พร้อมที่จะขึ้นเวทีอีกครั้ง ขอเชิญชวนทุกท่านเข้าชมการนำเสนอ NOVO DR’s Portable Digital Radiography Systems (เครื่องเอกซเรย์แบบพกพา) และพบกับทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่งานในวันต่อไปนี้   Counter Terror Expo 14-16 กันยายน 2564 ExCel ลอนดอน, สหราชอาณาจักร บูธ CT814 คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม     […]
September 3, 2021

𝐒𝐞𝐧𝐬𝐨𝐆𝐮𝐚𝐫𝐝 แจ้งเตือนบนมือถือได้แล้ว

การแจ้งเตือนบนมือถือด้วยซอฟต์แวร์ CCS ตอนนี้คุณสามารถรับการแจ้งเตือนการบุกรุกจาก InvisiFence ที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ตอนนี้ SensoGuard Command and Control Software (CCS) ซอฟต์แวร์ควบคุมและสั่งการของ SensoGuard สามารถใช้กับการแจ้งเตือนบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือได้แล้ว โดยการตั้งค่าให้โทรศัพท์เปิดรับการแจ้งเตือนการบุกรุกแบบ Push Notification ซึ่งการแจ้งเตือนนี้จะเด้งขึ้นผ่านแอปพลิเคชัน CCS พร้อมแจ้งเตือนตำแหน่งการบุกรุกลงบน Google Maps ได้ทันที *ฟังก์ชันนี้จะใช้ได้เมื่อโหลดแอปพลิเคชันใหม่ของ SensoGuard […]
August 2, 2021

UVeye ระบบตรวจสอบรถยนต์อัตโนมัติ

โอฮาด (Ohad) และ อาเมียร์ เฮเวอ (Amir Hever) ผู้ร่วมก่อตั้ง UVeye บริษัทอิสราเอลผู้พัฒนาระบบตรวจสอบรถยนต์อัตโนมัติในงานรักษาความปลอดภัย, การผลิตรถยนต์, และการขายปลีกรถยนต์ ภาพจาก UVeye   การระดมทุนครั้งใหม่ 60 ล้านเหรียญ UVeye บริษัทสัญชาติอิสราเอล ผู้พัฒนาเทคโนโลยีตรวจสอบรถยนต์อัตโนมัติสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ ได้ระดมทุนเพิ่มกว่า 60 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1,972,560,000 […]
July 23, 2021

โดรนสะเทินน้ำสะเทินบก

โดรนสะเทินน้ำสะเทินบก สามารถบินขึ้นและดำลงไปในน้ำได้ จาง ซูซิน และทีมของเขาได้อธิบายไว้ว่า โดรนของพวกเขานั้นใช้ใบพัด 2 แบบ โดยหนึ่งในนั้นถูกออกแบบมาให้สามารถหมุนได้กว่า 3,600 รอบต่อนาทีใต้น้ำ ทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนมหาศาล รูปจาก: Xidian University   โดรนสะเทินน้ำสะเทินบก ทีมวิจัยในภาคตะวันตกของจีนเผยโฉมโดรนที่สามารถเคลื่อนผ่านได้ทั้งทางอากาศและทางน้ำ จีนได้พัฒนาตัวต้นแบบที่มีศักยภาพในการเคลื่อนที่ผ่านน้ำอย่างคล่องแคล่ว แม้จะไม่ใช่ “โดรนสะเทินน้ำสะเทินบก” ตัวแรกของโลก ในขณะที่ประเทศทางฝั่งตะวันตกพัฒนาโดรนที่หมุนใบพัดช้าลงเมื่อเคลื่อนที่ผ่านใต้น้ำ เนื่องจากน้ำมีความหนาแน่นกว่าอากาศถึง 800 เท่า […]
July 19, 2021

2021 Exhibition Agenda

2021 Exhibition Agenda 14-16 กันยายน 2564 – Counter Terror Expo Exhibition     1-4 พฤศจิกายน 2564 – Defense Security 2021       9-11 พฤศจิกายน 2564 […]
June 17, 2021

ระบบป้องกัน Drone ยุคใหม่ที่มีประสิทธิภาพกว่า

โดรนได้ถูกพัฒนาให้เคลื่อนที่เร็วขึ้น ฉลาดขึ้น และสามารถยกสัมภาระที่มีน้ำหนักมากขึ้นในระยะที่ไกลขึ้นได้ โดรนจึงกลายเป็นภัยคุกคามที่น่ากลัวอีกอย่างหนึ่งหากนำมาใช้เป็นอาวุธ ด้วยเหตุนี้กองทัพจึงพัฒนามาตรการต่อต้านโดรน รวมถึงแนวทางใหม่ที่จะยิงโดรนด้วยดาวกระจาย การยิงโดรนให้ตกจากท้องฟ้าอย่างปลอดภัยด้วยไรเฟิลสามารถทำได้ แต่ไม่ง่ายและยังไม่น่าไว้ใจอีกด้วย กองทัพทั่วโลกจึงลงเงินเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีต่อต้านโดรน ขณะที่โดรนก็พยายามพัฒนาประสิทธิภาพเช่นกัน โดยเริ่มจากกระสุนที่ยิงตาข่ายเมื่อโดรนอยู่ในพิสัย การใช้เลเซอร์ระยะไกลที่สามารถติดตามและโจมตีโดรนอย่างชาญฉลาดก่อนที่พวกมันจะเป็นภัยคุกคาม ข้อมูลจากเว็บไซต์ Core 77 ชี้ว่า หน่วยงานโครงการวิจัยขั้นสูงด้านการป้องกันประเทศของสหรัฐฯ (DARPA) ได้รับแรงบันดาลใจในการพัฒนาวิธีใหม่ในการต่อต้านโดรนจากวิดีโอโดรนตกหลังถูกยิงด้วยลูกบอลสายรุ้งในงานเทศกาลดนตรีเมื่อไม่กี่ปีก่อน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าความคล่องแคล่วและความมั่นคงของโดรนหลายเครื่องยนต์ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับใบพัดทั้งหมดที่หมุนพร้อม ๆ กัน ความขัดข้องของเครื่องยนต์แม้เพียงตัวเดียวจึงเป็นจุดอ่อนของมัน นักวิจัยจึงพบวิธีทำให้โดรนตกอย่างปลอดภัยด้วยการทำให้โดรนเสียหายบางส่วน เพราะแม้จะเกิดความเสียหายเพียงเล็กน้อยก็ส่งผลให้ภารกิจหลักหรือแผนการบินของโดรนไม่สำเร็จ X […]
June 11, 2021

ระบบสแกนม่านตา

การระบาดใหญ่ของโควิด-19 บังคับให้ผู้ใช้งานระบบสัมผัสอย่างลายนิ้วมือหันมาใช้ระบบที่ไม่ต้องใช้การสัมผัสมากขึ้น โดยมีระบบจดจำใบหน้าเป็นผู้นำในตลาดมาจนถึงปัจจุบัน ทว่าความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวและประสิทธิภาพในการใช้งานเมื่อสวมใส่หน้ากากอนามัยทำให้เริ่มมีการพิจารณาระบบสแกนม่านตาเข้ามาในตลาด หน่วยงานวิจัยการตลาดคาดการณ์ว่า ความต้องการในการใช้ระบบสแกนม่านตาจะเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ถึงแม้เราจะไม่สามารถเชื่อการคาดการณ์นี้ได้ทั้งหมด แต่ระบบนี้ไม่ใช่เทคโนโลยีที่ซับซ้อนเกินกว่าผู้ใช้งานทั่วไปจะเข้าถึงอีกต่อไป “ในอดีต ระบบจดจำใบหน้าเป็นที่นิยมเนื่องจากใช้งานง่าย” บ็อบบี้ เวอร์มา ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Princeton Identity อธิบาย “ขณะนี้หลายบริษัทเริ่มหันมาให้ความสนใจกับระบบสแกนม่านตาด้วย 2 เหตุผลหลัก คือ เพราะสถานการณ์การระบาดทำให้คนต้องใส่หน้ากาก และเพราะระบบจดจำใบหน้ามักมีการแบ่งแยกคนผิวสี” นายจ้างหลายคนที่ Princeton Identity ร่วมงานด้วยกำลังหันหลังให้ระบบจดจำใบหน้าเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพนักงาน […]
May 25, 2021

บังคับโดรนอย่างไรเมื่อไม่สามารถใช้ GPS ได้

บังคับโดรนอย่างไรเมื่อไม่สามารถใช้ GPS ได้ โดรนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในระบบรักษาความปลอดภัยมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าจะสามารถทำงานได้ดีในแทบทุกสภาวะ แต่ในสถานที่ที่ GPS เข้าไม่ถึงก็เป็นปัญหาเหมือนกัน โดรนไร้ GPS จึงเป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาแก้ไขปัญหานี้ ตัวอย่างเช่น เมื่อใช้โดรนในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ งานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และในภารกิจค้นหาและกู้ภัยในป่า อาจไม่สามารถพึ่งพาระบบ GPS ได้ โดรนไม่ใช้ GPS จึงมีประโยชน์มากหากคุณเป็นผู้บริการด้านระบบการรักษาความปลอดภัยที่ใช้โดรนในพื้นที่ดังกล่าว   เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา การทดสอบโดรนไร้ GPS […]
May 24, 2021

สงครามอิสราเอล

ภาพชาวปาเลสไตน์ สมาชิกกลุ่ม al-Qassam Brigades ฝ่ายกองกำลังติดอาวุธฮามาส  กำลังแสดงขีปนาวุธที่ผลิตขึ้นเองในกลุ่ม Qassam  Credit: AFP   สงครามสกปรก ภายใต้สงครามที่แสนรุนแรงระหว่างฮามาสและอิสราเอล ที่มีคลังอาวุธประกอบด้วย ขีปนาวุธกว่า 30,000 ลูก, โดรนพลีชีพ, และ skunk water (น้ำที่มีกลิ่นเหม็น) เนื่องจากความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงขึ้น อิสราเอลและฮามาสได้นำอาวุธร้ายแรงที่แต่ละฝ่ายกักตุนไว้ในคลังแสงออกมาใช้งาน นำมาซึ่งความขัดแย้งที่นองเลือดที่สุดระหว่างพวกเขา ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากการสู้รบในฉนวนกาซา 119 […]
May 19, 2021

AI, Machine Learning และ Deep learning ต่างกันอย่างไร

AI, Machine Learning และ Deep learning ต่างกันอย่างไร AI, Machine learning, และ Deep learning เป็นคำศัพท์ยอดฮิตแห่งศตวรรษ สามารถใช้ได้กับเทคโนโลยีในทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่ การแพทย์ โรงงาน ธุรกิจ การศึกษา ธนาคาร ไอที และอีกมากมาย คำศัพท์เหล่านี้มักถูกใช้งานสลับกันบ่อยครั้งแม้เราจะคุ้นเคยกับมันและใช้อย่างแพร่หลาย  แท้จริงแล้วมันมีต่างกันอย่างมาก บทความนี้จะอธิบายศัพท์และทำให้เข้าใจความต่างที่พูดถึง   Artificial […]
May 14, 2021

ระบบโดรนตรวจการณ์อัตโนมัติ ทั้งทางบกและทางอากาศ

ระบบโดรนตรวจการณ์อัตโนมัติ ทั้งทางบกและทางอากาศ    บริษัท Asylon และ Boston Dynamics สร้างระบบรักษาความปลอดภัยแบบใหม่ด้วยการผสานโดรนทั้งทางอากาศและพื้นดินให้ทำงานร่วมกัน บริษัท Asylon ได้พัฒนาระบบโดรนรักษาความปลอดภัยอัตโนมัติเต็มรูปแบบที่รัฐเพนซิลเวเนีย และตอนนี้ได้รับความร่วมมือจากบริษัท Boston Dynamic ในการศึกษาและพัฒนาหุ่นยนต์ โดยมีแผนที่จะใช้ DroneDog ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ภาคสนามไร้คนขับ (UGV) ที่ชื่อว่า “Spot” ร่วมกับระบบดังกล่าว DroneCore คือ แพลตฟอร์มการควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยทางไกลอัตโนมัติ […]
April 21, 2021

โดรนสื่อสารกับภารกิจกู้ภัย

โดรนสื่อสารกับภารกิจกู้ภัย บริษัท Dotterel Technologies สร้างโดรนสื่อสาร 2 ทาง ที่ทำให้โดรนสามารถสื่อสารกับคนได้ในระหว่างภารกิจกู้ภัย เดิมเจ้าหน้าที่สามารถค้นหาผู้สูญหายจากการค้นหาสัญญาณโทรศัพท์ ใช้กล้องตรวจจับความร้อน และดูภาพจากกล้องติดโดรน แต่ไม่สามารถได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือมาก่อน โดรนสื่อสารจึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ฌอน เอ็ดลิน CEO ของบริษัท Dotterel และทีมได้สาธิตระบบการค้นหาและช่วยเหลือที่เทือกเขาฮูนัว ในโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ และประกาศว่า “บริษัท Dotterel พบวิธีทำให้โดรนรับเสียงภายนอกได้โดยไม่ถูกเสียงใบพัดและเสียงอื่น ๆ […]
April 1, 2021

ทำความรู้จักกับเทคโนโลยีเรดาห์

ทำความรู้จักกับเทคโนโลยีเรดาห์ เรดาห์ ย่อมาจาก radio detection and ranging ซึ่งสามารถใช้ในงานอากาศยาน สภาพอากาศ ไปจนถึงการรักษาความปลอดภัยที่ถูกนำมารับใช้มากขึ้นในสมัยนี้ เรดาห์คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร เรดาห์ถูกคิดค้นขึ้นมาในช่วงปี 1940 เป็นเทคโนโลยีที่ยิงสัญญาณไปยังวัตถุ เมื่อสัญญาณสะท้อนกลับมาจึงสามารถรู้ระยะทางและความเร็วของวัตถุนั้นได้ เมื่อเทียบกับระบบรักษาความปลอดภัยอื่นๆแล้ว เรดาห์มีประโยชน์ที่เหนือกว่า ดังนี้ เมื่อเทียบเรดาห์กับการตรวจจับความร้อน “กล้องตรวจจับความร้อนมุ่งเน้นไปที่การตรวจอุณหภูมิ ทำให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถพรางตัวเองด้วยการเดินใกล้กับกำแพงหรือโครงสร้างที่เป็นหินเพื่อให้ไม่สามารถจับความร้อนได้” มาร์ค เรนโบว์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจสำหรับสหราชอาณาจักรและการส่งออกที่ 360 […]
March 30, 2021

DJI MINI2

DJI MINI 2 ถึงจะหน้าตาเหมือนเดิม แต่มันบินและยิงดีกว่าเดิม ในตอนที่ Mavic Mini ได้รับการเปิดตัว มันถูกสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์ที่ชัดเจนมากนั่นคือ การสร้างโดรนติดกล้องให้เบากว่า 250 กรัม เพราะว่าอะไรก็ตามที่เบากว่า 250 กรัม ไม่ต้องลงทะเบียนกับ FAA !! DJI Mini 2 ตัวใหม่นี้ ยังคงมีเป้าหมายให้เบากว่า 250 กรัมเช่นเดิม […]
March 24, 2021

ความสำเร็จของกล้องตรวจการณ์ THEON SENSORS

THEON SENSORS ฉลองการส่งมอบกล้องตรวจการณ์ 10,000 ชุด THEON SENSORS เติบโตขึ้นมากนับแต่ปี 1997 และได้ก้าวมาเป็นผู้นำในตลาดกล้องตรวจการณ์เวลากลางคืนและกล้องตรวจจับความร้อน ในปี 2020 Theon Sensors ได้ก้าวข้ามผ่านจุดประวัติศาสตร์ในการส่งมอบกล้องตรวจการณ์ 10,000 ชุดในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมไปถึงการส่งมอบกล้องตรวจการณ์กลางคืนที่ขายดีที่สุดของ Theon ให้กับกองทัพและกองกำลังพิเศษออสเตรียที่เซ็นสัญญาสั่งซื้อกันในเดือนพฤศจิกายน 2019 ออสเตรียเป็นประทศล่าสุดที่เลือกกล้องตรวจการณ์กลางคืนแบบสองตารุ่น NYX เช่นเดียวกับประเทศเยอรมนีและสวิสเซอแลนด์ เมื่อรวมสัญญาการส่งมอบทั้งสามประเทศนี้รวมกว่า […]
March 2, 2021

มาตรการของ FAA กับโดรนพาณิชย์ในปี 2021

มาตรการของ FAA  กับโดรนพาณิชย์ในปี 2021 โดรนพาณิชย์สำหรับขนส่งกำลังกระจายไปทั่วโลก FAA จึงเร่งออกกฏและนโยบายเพื่อรองรับ แล้วแล้วคุณล่ะ พร้อมสำหรับความเปลี่ยนแปลงนี้แล้วหรือยัง? ทีมของโจ ไบเดน กำลังหารือกันเรื่องการเปลี่ยนแปลงมาตรการต่าง ๆ ที่ โดนัล ทรัมป์ ได้ทำการปรับในสมัยที่ผ่านมา แต่ Pete Buttigieg ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมได้ชี้ให้เห็นถึงประเด็นสำคัญในขั้นตอนการพิจารณารับรอง โดยเขาได้ให้ความเห็นว่า โดรนที่มีเพดานบินต่ำ ๆ (โดรนทั่วไปที่ไม่ได้บินสูงมาก) ไม่ใช่สิ่งที่รัฐบาลกลางจำเป็นต้องควบคุมด้วยตนเอง […]
February 4, 2021

AI โดรนกับการพัฒนาล่าสุด

ภาพการสาธิตฝูงโดรน 75 ลำ ประกอบด้วยโดรนพลีชีพของกองทัพอินเดีย โดยมีเป้าหมายสู่การพัฒนาฝูงโดรน 1000 ลำในอนาคต     AI โดรนกับการพัฒนาล่าสุด ผู้บัญชาการ จอห์น เมอร์เรย์ หัวหน้ากองบัญชาการกองทัพ(Army Future Command)สหรัฐ ได้กล่าวกับผู้เข้าร่วมการสัมมนาออนไลน์จากศูนย์การศึกษายุทธศาสตร์ระหว่างประเทศ ว่ามนุษย์อาจไม่สามารถเอาชนะภัยคุกคามจากฝูงโดรนได้ และกฎหมายเรื่องการให้มนุษย์ควบคุม AI ควรถูกยกเลิก “คนต้องตัดสินใจให้ไวกว่าเพื่อเอาชนะในการรบกับฝูงโดรน แต่ผมไม่แน่ใจว่าเราจะไวพอ” เมอร์เรย์กล่าว “เราต้องการการตัดสินใจของคนมากขนาดไหนในการตัดสินใจเรื่องเล็กน้อย” […]
January 21, 2021

เรียนรู้เทคนิคของ AI ในการทำ machine learning

เรียนรู้เทคนิคของ AI ในการทำ machine learning ทำความรู้จักกับ semi-supervised machine learning Machine learning มีความสามรถในการแยกแยะรูปภาพและข้อมูลต่างๆที่โปรแกรมคอมพิวเตอร์ปกติทำไม่ได้ แต่ก่อนที่ machine learning จะสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ เราจำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่ได้รับการ “ระบุค่า (label)” ว่าข้อมูลแต่ละตัวคืออะไร จำนวนมากในทำ machine learning ซึ่งขั้นตอนการระบุค่าข้อมูลเหล่านั้นเป็นขั้นตอนที่ใช้เวลาและต้องใช้มนุษย์ในการทำหน้าที่นี้ ในความเป็นจริงการระบุค่าที่ว่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับ machine […]
January 14, 2021

Phantom จาก DJI พลิกวงการโดรน

Phantom จาก DJI พลิกวงการโดรน ในปี 2010 YouTube ทำให้เราสามารถสร้างและเสพเนื้อหาจากนักทำคอนเทนต์มือสมัครเล่นจำนวนมหาศาลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยต่อมากล้อง GoPro ก็ได้เข้าสู่ตลาดของกีฬาโลดโผน ด้วยขนาดที่เล็กและราคาที่ไม่แพง ทำให้หลายๆคนนำไปจับภาพในมุมมองที่คนไม่เคยได้เห็นขณะเล่นกีฬาได้ ทว่าก็ยังไม่สามารถบันทึกภาพทางอากาศได้ แน่นอนว่าบริษัทที่มีเงินทุนอย่าง Red Bull สามารถที่จะใช้เครื่องบินหรือเฮลิคอปเตอร์เพื่อถ่ายภาพจากมุมสูงได้ แต่สำหรับผู้เล่นรายย่อยนั่นแทบไม่มีโอกาสทำแบบนั้น จึงเกิดไอเดียการนำเอากล้อง GoPro มาใช้ร่วมกับรีโมทควบคุมระยะไกล เฮลิคอปเตอร์ หรือแม้กระทั่งลูกโป่ง เพื่อให้ได้ภาพที่หายากนั้น แต่ก็ยังมีอุปสรรคในการควบคุมอยู่ […]
December 29, 2020

Telegram แอปพลิเคชัน social media ที่น่าจับตามอง

Telegram กำลังจะเปลี่ยนเป็นแอปพลิเคชันที่สามารถสร้างรายได้ด้วยผู้ใช้งานกว่า 500 ล้านคน Pavel Durov ผู้ก่อตั้งได้ออกมากล่าวว่า การสร้างรายได้จำเป็นต่อการทำให้ แอปพลิเคชัน Telegram ซึ่งมีผู้ใช้งานเกือบถึง 500 ล้านคนแล้วอยู่รอดต่อไปได้ Durov กล่าวว่า เขาเป็นผู้ออกทุนเองทั้งหมดในธุรกิจนี้มากว่า 7 ปีแล้ว แต่การขยายธุรกิจนี้ให้ไปถึงระดับสตาร์ทอัพนั้นจำเป็นต้องสร้างรายได้จากบริการนี้ เขาว่า “โปรเจกต์ที่กำลังทำอยู่นี้ต้องการรายได้อย่างน้อย 2-3 ร้อยล้านเหรียญสหรัฐในการขับเคลื่อนธุรกิจ” บริการที่มีผู้ใช้งานแล้วกว่า 400 ล้านคนในปีนี้จะทำการเพิ่มโฆษณาลงในแพลตฟอร์มในหลายรูปแบบ […]
December 15, 2020

การใช้ AI ในการตรวจสอบยานพาหนะ

การใช้ AI ในการตรวจสอบยานพาหนะ Computer vision สามารถเปรียบเทียบฐานข้อมูลของรถและตรวจสอบภัยคุกคาม เทคโนโลยีได้เข้ามาลดช่องว่างของระบบรักษาความปลอดภัย การตรวจและระบุยานพาหนะไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเพียงกระจกตรวจใต้ท้องรถและการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนอีกต่อไป เพราะ AI จะเข้ามาช่วยให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำงานได้แม่นยำและรวดเร็วมากกว่าเก่า ปัจจุบันการตรวจรักษาความปลอดภัย ณ จุดตรวจ ทำได้เพียงตรวจสอบหมายเลขทะเบียน ทว่าในสหรัฐเกิดการลอกเลียนป้ายทะเบียนปลอมมากกว่า 100 ป้ายต่อเดือน ซึ่งทะเบียนที่ถูกปลอมแปลงหรือขโมยมามักจะผ่านการตรวจได้โดยง่าย เหล่าผู้กระทำผิดและผู้ก่อการร้ายจึงใช้ช่องโหว่นี้เพื่อก่อคดีต่าง ๆ เช่น ลักทรัพย์ ฆาตกรรม และขนยาเสพติด การป้องกันการขโมยป้ายทะเบียนอาจทำได้โดยง่ายด้วยการขันน็อตให้แน่นขึ้น […]
November 19, 2020

กองทัพบกกำลังเตรียมพร้อมสำหรับหุ่นยนต์รบแบบรถถัง

กองทัพบกกำลังเตรียมพร้อมสำหรับหุ่นยนต์รบแบบรถถัง เครื่องจักรจะมาทำงานที่อันตรายแทนมนุษย์ กองทัพสหรัฐฯ วางแผนที่จะใช้หุ่นยนต์รถถัง ทั้งหมดในการรบในอนาคต หุ่นยนต์รถถังมีหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ มีน้ำหนักสูงสุดถึง 30 ตัน หุ่นยนต์รถถัง Robotic Combat Vehicles, or RCVs จะเข้ามารับหน้าที่ที่มีความเสี่ยงแทนทหาร หลายปีหลังจากการทดลอง กองทัพสหรัฐฯ วางแผนที่จะเปิดตัวหุ่นยนต์รถถังเพื่อเพิ่มอำนาจการยิงของทหารราบและกองกำลังติดอาวุธ Breaking Defense รายงานว่ากองทัพสหรัฐฯ ได้ทำการผลิต Robotic Combat […]
October 8, 2020

การพัฒนาระบบโดรนติดปืน สำหรับใช้งานภายในอาคารของอังกฤษ

ภาพทหารฝึกการรบภายในอาคารและใต้ดินในรัฐวอชิงตัน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 DARPA เพื่อทดสอบโดรนสำหรับภารกิจกู้ภัยในสถานที่ใต้ดินในเมือง ณ รัฐวอชิงตัน   การพัฒนาระบบโดรนติดปืน สำหรับใช้งานภายในอาคารของอังกฤษ โดรนไม่เหมาะกับการเคลื่อนที่ในพื้นที่ปิด ไม่ว่าจะเป็นอุโมงค์ ถ้ำ หรือภายในอาคาร แม้ว่าจะเป็นโดรนแบบ 4 หรือ  6 ใบพัดที่มีความเสถียรก็ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดความขัดข้องหรือชนเข้ากับกำแพง คน และสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ทว่าขณะนี้โดรนที่สามารถบินภายในตึกได้กำลังเป็นที่ถูกพิจารณา The Times รายงานว่า […]
August 5, 2020

ระเบิดลูกใหญ่ ณ เมือง เบรุต ประเทศเลบานอน

ระเบิดลูกใหญ่ ณ เมือง เบรุต ประเทศเลบานอน เมื่อคืน(5 ส.ค.) เกิดเหตุระเบิดขนาดใหญ่ขึ้นที่เมืองเบรุต ประเทศเลบานอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 78 คน บาดเจ็บอีกหลายพัน โดย Shockwave ที่เกิดขึ้นส่งผลให้กระจกอาคารโดยรอบเสียหาย นายกรัฐมนตรีเลบานอนกล่าวว่า เหตุระเบิดนั้นเกิดขึ้นที่ท่าเรือเบรุต มีสาเหตุจาก แอมโมเนียม ไนเตรต ประมาณ 2,750 ตัน ระเบิดขึ้น ซึ่งสารดังกล่าวถูกเก็บไว้ในโกดังเป็นเวลา 6 […]
July 29, 2020

ความก้าวหน้าของระบบ AI

นักวิทยาศาสตร์ออกมาเผยว่า เครื่องจักรสามารถเรียนรู้ได้ด้วยความเร็วแสงแม้ไม่มีคนสั่งการ นักวิจัยประสบความสสำเร็จในการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI)โดยการใช้แสงแทนไฟฟ้าเพื่อการคำนวณ วิธีการนี้ยกระดับประสิทธิภาพทั้งในด้านความเร็วและประสิทธิภาพเครือข่ายการเรียนรู้ของ AI อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเป็นรูปแบบที่สร้างขึ้นให้ลอกเลียนแบบการทำงานของสมองมนุษย์ เพื่อให้มันสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง ทว่าหน่วยประมวลผลในปัจจุบันยังมีข้อจำกัดในการเรียนรู้เรื่องที่มีความซับซ้อนเนื่องจากต้องใช้พลังงานสูง งานที่ยิ่งยาก ยิ่งต้องใช้ข้อมูลที่ซับซ้อนมากขึ้นและหมายความว่าเครื่องก็ต้องใช้พลังงานมากขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เครือข่ายดังกล่าวยังถูกจำกัดด้วยความเร็วในการส่งข้อมูลระหว่างหน่วยประมวลผลและหน่วยความจำอีกด้วย นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยจอร์จวอชิงตันในประเทศสหรัฐอเมริกาค้นพบว่า การใช้โฟตอนในหน่วยประมวลผลด้วยระบบประสาทเทียม (TPUs) สามารถช่วยให้เราเอาชนะข้อจำกัดต่างๆ และทำให้สามารถสร้างปัญญาประดิษฐ์ที่มีพลังและประสิทธิภาพมากกว่าเดิมได้ ข้อมูลการวิจัยที่นำมาตีพิมพ์ลงในวารสารทางวิทยาศาสตร์  Aplied Physics Reviews เผยว่า TPU ที่ใช้โฟตอนสามารถทำงานได้มากว่า TPU […]
June 1, 2020

การรักษาความปลอดภัยและความมั่นคงของยุโรป THEON Sensors สิ่งมหัศจรรย์ของกรีกยุคใหม่

  เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น นอกกรุง Athens ประเทศกรีซ THEON SENSORS ได้ยกระดับตลาดของ กล้องตรวจการณ์กลางคืน (Night-Vision) และกล้องตรวจจับความร้อน (Thermal Imaging Devices) โดยสร้างมาตรฐานใหม่และขึ้นมาเป็นผู้นำในระดับโลก จากบริษัทที่เริ่มก่อตัวจากคนเพียงไม่กี่คนในปี ค.ศ. 1997 และขายในตลาดของชาวกรีกเท่านั้น ปัจจุบันนี้ได้กลายมาเป็นบริษัทระดับโลกที่โดดเด่นในระบบกล้องตรวจการณ์กลางคืน ที่ถูกใช้งานมากกว่า 100,000 ตัว ใน 50 ประเทศทั่วโลก […]